Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

Phiến đá sầu

Tác giả:
Nữ nhạc sỹ Diệu Hương

Đôi nét về nhạc phẩm:
Diệu Hương có lần tâm sự trên một cuốn ASIA là tác giả thích triết lý của nhà Phật. Theo Diệu Hương, một phiến đá tưởng chừng vô tri vô giác nhưng cũng có thể có một "linh hồn" theo một nghĩa nào đó. Đó chính là cảm hứng chính để chị cho ra đời bản nhạc này.

Lời bài hát:
Mai em xa rời tôi
Còn ai cùng đi giữa đời
Mênh mông đây là đâu.
Là biển vắng đêm sâu.

Khi em quay mặt đi
Lòng tôi tựa phiến đá sầu
Chơ vơ trong lạnh câm
Muộn phiền theo tháng năm

Em hỏi tôi, phiến đá có tình yêu không?
Em hỏi tôi, phiến đá có linh hồn không?
Linh hồn tôi nay là đá sỏi
Nhưng đá nằm khổ đau với tình yêu em

Em hỏi tôi, đá biết thở dài xa xôi
Em hỏi tôi, đá có ngậm ngùi chia phôi
Em và tôi thiên đường mất rồi
Trên lối về mình tôi bước dài lê thê

Em vô tình làm sao,
Hồn tôi giờ đây úa nhầu.
Trong đêm thâu gọi tên,
Lòng càng vắng xa thêm.

Tôi hôm nay là ai?
Thà như một phiến đá nằm
Trăm năm như ngàn năm.
Người cùng đá băn khoăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét